Dịch vụ nâng cấp, sửa lỗi blogger

Cách để Google Index trong vòng 5 phút mới nhất 2021

Cách để Google Index trong vòng 5 phút mới nhất 2021

Cập nhật ngày Bởi
Cách để Google Index trong vòng 5 phút mới nhất 2021

1.Google Index là gì?

Trong dịch vụ SEO Marketing, Google Index trở thành một thuật ngữ liên quan đến việc tìm kiếm và phân tích thông tin của công cụ Google.

Giải thích cụ thể hơn, Index chính là quá trình Google RoBots quét qua và đánh giá các website dựa trên nội dung mà người dùng đang tìm kiếm trên Internet. Và cứ sau mỗi quá trình như vậy, Google sẽ lưu lại kết quả và so sánh, sau đó đánh giá mức độ uy tín, đáng tin cậy của dữ liệu đó. Những dữ liệu được “con bọ” Google quét qua và đánh giá với tần suất càng nhiều, thì dữ liệu đó càng có khả năng được Google đánh giá và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.


2.Những điều bạn cần biết về Google Index

Những điều bạn cần biết về Google Index

Cách kiểm tra dữ liệu đã được Google Index:

Thực tế thì các nhà đầu tư SEO có thể dễ dàng kiểm tra xem liệu Google đã Index bao nhiêu trang trên Website của mình thông qua cách thức sau:
  • Bước 1: Truy cập vào thanh tìm kiếm của Google (Google Search)
  • Bước 2: Gõ vào thanh tìm kiếm của Google Search theo cú pháp: site:đường link cần index
    Ví dụ: site:https://www.giaodienblog.com/2021/01/template-blogger-ban-hang-laptop-dep.html
    Nếu kết quả trả về rỗng, điều đó có nghĩa là Website của bạn chưa được Google Index, hay thậm chí là Website đã gặp sự cố chặn bot của Google.

Quá trình Google Index nội dung website mất bao lâu?

Quá trình Google Index nghe thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên chắc chắn sẽ không có chuyện trong một sớm một chiều mà bài viết của bạn lại có thể nhanh chóng thăng hạng hay “chễm chệ” xuất hiện trong Top 100 của Google ngay.

Thay vào đó, bạn sẽ phải chờ quá trình Index được hoàn thành. Tốc độ Index của Google nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó điển hình nhất có thể kể đến như cấu trúc của Website, chất lượng link liên kết hay lưu lượng người truy cập website ...
Trung bình, các trang sẽ được Index và lên hạng trong vòng 1-2 tháng đổ lại. Tuy nhiên, một số trang khác sẽ có thời gian chờ đợi lâu hơn, tầm 5-6 tháng để có thể “chấn ướt chân ráo” bước chân vào bảng xếp hạng. Và cũng tùy vào chất lượng nội dung của các trang web mà sau khi Google Bot so sánh, mỗi Website sẽ đứng ở vị trí xếp hạng khác nhau, và vị trí này có thể thay đổi dựa vào lưu lượng truy cập bài viết.

Ảnh hưởng của Google Index chậm:

Vẫn biết thời gian Google Index của mỗi trang web là khác nhau, nhưng liệu việc chậm tiến độ Google Index có ảnh hưởng gì đến các Website đó?
  • Làm giảm tốc độ seo
  • Ảnh hưởng đến công việc của các SEOer
  • Dễ bị đối thủ copy bài và vượt top

3.Cách để Google Index trong vòng 5 phút mới nhất năm 2021

Vào thời điểm cuối năm 2020, khi công cụ Submit Url được Google tạm hoãn và đưa vào bảo trì, rất nhiều các SEOer phải "khóc thét" vì không thể index bài viết thủ công mà phải chờ hên xui vài giờ cho đến vài ngày để được Google Index.
Thật may mắn là vào đầu năm 2021, Google đã sửa lỗi xong và bây giờ chúng ta có thể Submit Url trên Google Search Console bình thường rồi.

Dưới đây là một số cách giúp website của bạn Index nhanh

1. Submit Url

Sau khi đăng bài, chúng ta sẽ copy đường link bài viết và vào Search Console submit url lên
Cách kiểm tra dữ liệu đã được Google IndexYêu cầu Google Index nhanh bài viết
Yêu cầu google index nhanh bài viết

2. Tối ưu SEO ONPAGE

Một số phương pháp tối ưu Seo Onpage giúp Google Index nhanh
  • Khai báo Robots.txt
  • Khai báo sitemap.xml
  • Tối ưu tốc độ tải trang
  • Xóa code thừa, sửa code hư, fix lỗi web
  • Tối ưu điểm Google Pagespeed Insight
  • Tối ưu các thẻ h1, h2, h3
  • Thêm alt cho ảnh, thêm title cho liên kết
Hiện tại chúng tôi có cung cấp Dịch vụ tối ưu SEO Onpage giá rẻ, cam kết chất lượng.

3. Hệ thống backlinks chất lượng

Khi backlinks trên của bạn sở hữu thuộc tính rel=”dofollow”, các bots của google sẽ nghĩ đó là 1 link an toàn. Nó sẽ trỏ vào đường dẫn đó và Index vào Google. Từ đó, Website sẽ được tính điểm + trong Pagerank của Google. Và với điều kiện là website đặt backlink cho bạn phải uy tín, nằm top cao, không thuộc hàng spam của Google nhé.

4. Đăng ký Google News

Đây chính là cách hay nhất, mới nhất, hot nhất. Các SEOer hay các anh chị bán backlink đang sử dụng cách này để cào link.
Phương pháp này không quá phụ thuộc vào Backlink của website, giảm chi phí và công sức cho các bạn rất nhiều.

Các bạn chỉ việc đăng ký website lên Google News, đăng bài và ngồi chờ khoảng 5p sau đó check xem đã submit hay chưa. Để chắc ăn hơn thì sau khi đăng bài cứ Submit Url trong Search Console trước đã.
Cách đăng ký Google News
Hiện tại, chúng tôi có cung cấp Dịch vụ đưa website lên Google News giá rẻ, chất lượng, uy tín. Nếu bạn không thể tự đăng ký đưa website lên Google News, chúng tôi sẽ làm điều đó thay bạn với một chi phí không quá lớn. Vui lòng liên hệ để biết thông tin chi tiết.

Kết luận

Tóm lại, thời gian Google Index nhanh luôn có ý nghĩa quan trọng trong SEO, giúp bài viết nhanh chóng được tiếp cận với các độc giả, tránh được đối thủ cạnh tranh copy bài viết và vượt top. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những chia sẻ sau. Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé!

Nhận xét

Call
0868450305
Contact Me on Zalo
×